Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Thiết kế website để xây dựng thương hiệu thành công

Kết quả cuối cùng của việc quảng bá thương hiệu qua website là biến những người xem website thành khách hàng. Nhưng để đạt được điều đó chúng ta phải lùi lại một bước.

Bây giờ, trong chiến lược marketing website của mình, để có được thương hiệu thành công, hãy quên giá, chất lượng và dịch vụ đi. Tất cả điều đó không còn là yếu tố chủ đạo trong chiến lược của bạn.

Bước 1:  Mục tiêu thiết kế website của bạn là biến những khách hàng của bạn từ những người xem khó tính không hài lòng sang khách hàng hài lòng.
Điều kiện tiên quyết: Sự mong đợi

Thiết kế website để marketing thành công là tạo ra sự mong đợi thực tế, có thể tin được và sự mong đợi đó có thể được đáp ứng. Hầu như, mỗi ngày chúng ta đều bị tấn công tới tấp bởi các quảng cáo thái quá, ngớ ngẩn trên các trang web thương mại điện tử. Tất cả những thứ đó được xây dựng để đánh vào điểm yếu, nhu cầu của người tiêu dùng. Tạo ra sự mong đợi sai có thể dẫn tới một lần giao dịch nhưng không thể có được khách hàng lâu dài.
Bước 2: Thiết kế website chuẩn SEO tạo ra sự mong đợi phù hợp, đáng tin cậy mà bạn có thể thỏa mãn khách hàng
Sản phẩm: Khách hàng

Một cách tiếp cận với bước này là nghĩ về khách hàng như thể họ là sản phẩm của bạn. Biến họ từ người tìm kiếm không hài lòng sang khách hàng thỏa mãn – đó chính là công việc của bạn. Bạn không chỉ muốn tạo ra giao dịch mà là tạo ra sự hài lòng, nhiều người tiêu dùng được thỏa mãn sẽ kể với mọi người về về những trải nghiệm của họ về website của bạn.
Bước 3: Biến người theo dõi trang web thành người tin tưởng tuyệt đối, người sẽ truyền đạt niềm tin vào khả năng đem lại sự hài lòng cho khách hàng của bạn.
Phương pháp luận: Trải nghiệm
Bước 4: Tạo ra những câu chuyện khác biệt, đó là dạng cơ bản của những trải nghiệm
Phạm vi hoạt động: Website

Hãy tin vào website của mình, một vài doanh nghiệp vẫn không hiểu hết việc sử dụng website như là một phương tiện chủ chốt, và cũng có một số không nhận ra rằng web là một kênh đa truyền thông, chứ không chỉ là nguồn cung cấp những tờ rơi, catologs kỹ thuật số.

Website làm gia tăng gấp nhiều lần những nghịch lý trong chọn lựa, và nguyên tắc đó là càng nhiều lựa chọn thì càng khó ra quyết định. Như kết quả tất yếu, website phải phát tán những thông điệp marketing khác biệt, những thông điệp đó sử dụng kỹ thuật web đa truyền thông làm gia tăng những trải nghiệm.
Bước 5: Thiết kế web không còn là nơi tập hợp mọi thông tin nữa mà là một sân chơi tinh vi, là nơi tạo ra sự trải nghiệm thông qua việc phát tán những câu chuyện mang tính chất giải trí, cung cấp nhiều thông tin có ích, hấp dẫn và đáng nhớ.
Phương tiện truyền bá: Video

Không có cách nào tốt hơn để rút ngắn khoảng cách của website và khách hàng tiềm năng bằng video. Khi chúng ta nói đến video chúng ta không nói về các màn trình diễn hình ảnh, và những hình động vì nó chuyển động nhưng không có nghĩa là nó hiệu quả. Cách mà bạn kể chuyện và truyền tải thông điệp phải cảm xúc, hấp dẫn, cá tính, và tạo được ảnh hưởng.
Bước 6: Gửi thông điệp marketing của bạn, hay một câu chuyện độc đáo, khác biệt và nhất quán về thương hiệu của bạn thông qua một video khéo léo, tinh vi và đáng nhớ trên website.

Shakespeare đã từng nói: "Thế giới là sân khấu, còn tất cả đàn ông và phụ nữ đều là diễn viên" Nếu bạn muốn thành diễn viên, bạn phải học cách để giao tiếp hiệu quả với khán giả của mình thông qua sức mạnh và ảnh hưởng của marketing online.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét